Bước vào giai đoạn ăn dặm, bé sẽ tập làm quen với các loại thực phẩm mới thông qua bột ăn dặm ngọt hoặc bột mặn ăn dặm. Vậy cách pha bột như thế nào để không bị vón cục và đúng chuẩn? Hãy cùng tìm hiểu qua bài viết sau nhé!

Hướng dẫn cách pha bột ăn dặm đúng cách 

I. Hướng dẫn cách pha bột ăn dặm dành cho bé

Mỗi thương hiệu và sản phẩm sẽ có hướng dẫn về cách pha bột khác nhau, do đó bạn cần đọc kỹ hướng dẫn sử dụng trước khi pha để có thể pha đúng chuẩn về liều lượng cũng như cách pha. Tuy nhiên nhìn chung, bột ăn dặm mặnbột ngọt cho bé ăn dặm có thể dễ dàng pha chỉ trong 5 phút với những bước pha bột như sau:

Bước 1: Vệ sinh tay sạch sẽ cũng như chuẩn bị các vật dụng cần thiết để pha bột như tô, muỗng sạch.

Bước 2: Pha nước ấm khoảng 50 độ C. 

Bước 3: Rắc từ từ từng muỗng bột ăn dặm vào nước ấm và khuấy đều tay để bột tan hoàn toàn và không bị vón cục.

Bước 4: Để nguội đến nhiệt độ phù hợp và kiểm tra bằng cách nhấp môi nếm thử trước khi cho trẻ dùng

Các bước để pha bột cho bé một cách chính xác

II. Những lưu ý khi pha bột ăn dặm dành cho bé

Chú ý nhiệt độ nước pha: Nhiệt độ nước pha quá nguội (< 40 độ C) hoặc quá nóng (> 50 độ C) đều có thể khiến bột bị vón cục.

Cân đối dinh dưỡng khi kết hợp bột ăn dặm với sữa công thức: Sự kết hợp giữa bột ăn dặm và sữa công thức có thể bổ sung thêm dưỡng chất cho trẻ hơn, nhưng cũng tiềm ẩn những nguy cơ làm thừa dưỡng chất nếu bổ sung không đúng cách. Vì vậy, hãy tham khảo thật kỹ trước khi kết hợp

Tuân thủ hướng dẫn sử dụng: Nhằm đảm bảo được hàm lượng dưỡng chất trong bột công thức đạt được mức tối ưu thì tỉ lệ kết hợp giữa bột và nước là điều quan trọng cần được chú ý. Hãy cân đối lượng nước và bột sao cho bột không quá lỏng hay quá đặc khi bé ăn. Thông thường, theo tiêu chuẩn, cứ với 1 muỗng bột mẹ nên pha với khoảng 25ml nước khoảng 50 độ C là chuẩn.

Leave a comment

Your email address will not be published.